Chi tiết tin tức - Huyện Đakrông

 

Hải Lăng triển khai kế hoạch về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025

16:39, Thứ Sáu, 6-12-2024 86 0

     Ngày 6/12, UBND huyện Hải Lăng tổ chức hội nghị Triển khai kế hoạch về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Đ/c Lê Đức Thịnh -  Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

     Theo Nghị quyết số 1281 ngày 14/11/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023-2025, huyện Hải Lăng sẽ thành lập xã Hải Bình trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Hải Quế và xã Hải Ba. Sau khi thành lập, xã Hải Bình có diện tích tự nhiên là 37,74 km2 và quy mô dân số là 11.182 người. Sau khi sắp xếp, huyện Hải Lăng có 15 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 14 xã và 1 thị trấn.

     Từ nay đến ngày 31/12/2024, huyện Hải Lăng sẽ thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã với các nội dung như: kiện toàn tổ chức, bộ máy tại xã Hải Bình; thực hiện thống kê, kiểm kê tài liệu, tài sản, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác bàn giao, tiếp nhận; chuẩn bị con dấu theo đơn vị hành chính mới và thông báo địa điểm trụ sở xã mới; tổ chức tiếp nhận, bàn giao trách nhiệm quản lý về công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể giữa các đơn vị hành chính cũ và đơn vị hành chính mới. Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư thực hiện theo lộ trình của UBND tỉnh.

Đ/c Lê Đức Thịnh - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

     Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Thịnh nhấn mạnh: cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Quá trình triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính không làm ảnh hưởng đến các hoạt động chung của từng xã, không có sự gián đoạn giữa đơn vị hành chính cũ và đơn vị hành chính mới, đảm bảo hoạt động thống nhất liên tục, ổn định, hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công của các đơn vị hành chính cấp xã mới. Ổn định đời sống của nhân dân địa phương và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Việc bàn giao, tiếp nhận trách nhiệm quản lý giữa đơn vị hành chính cũ và đơn vị hành chính mới phải được tiến hành đồng bộ, thực hiện công tác thống kê, kiểm kê từng lĩnh vực quản lý đảm bảo đầy đủ, chính xác. Sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, giải quyết chế độ chính sách hợp lý, bảo đảm thực hiện đúng quy định.

Vy Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Video clips
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,036
  • Tháng hiện tại173,895
  • Tổng lượt truy cập5,340,221
Chương trình phát thanh
plds