Hàng trăm bộ sách giáo khoa đến với học sinh huyện miền núi Đakrông

Để kịp thời hỗ trợ và động viên học sinh vào lớp 1 năm học 2020 - 2021, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay sẻ chia khó khăn cùng con em trên địa bàn huyện Đakrông, hàng trăm bộ sách giáo khoa lớp 1 đã đến tận tay học sinh trước thềm năm học mới.
Hàng trăm bộ sách giáo khoa đến với học sinh huyện miền núi Đakrông
Đây là năm học đầu tiên triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ GD&ĐT) và sách giáo khoa mới. Hiện nay thư viện các trường chưa có sách giáo khoa lớp 1 dùng chung, bên cạnh đó giá thành của một bộ sách giáo khoa lớp 1 hiện nay trên thị trường không nhỏ, bởi vậy sự hỗ trợ kịp thời của các nhà tài trợ, các Mạnh Thường Quân vừa là nguồn động lực lớn cho học sinh đến trường, vừa là nghĩa cử nhân văn cao đẹp của truyền thống con người Việt Nam rất đáng trân trọng và tự hào.
Cụ thể, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (Chương trình Vùng Đakrông) đã hỗ trợ 141 bộ sách giáo khoa lớp 1 (Gồm 2 loại: Kết nối Tri thức và Cuộc sống và Cánh Diều) cho học sinh Trường TH Pa Nang, Trường TH thị trấn Krông Klang, Trường TH&THCS Húc Nghì; cá nhân ông Nguyễn Xuân Thông (Bộ Công an) trao tặng 75 bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1 Trường TH Ba Lòng; GS.TS. Đỗ Đức Thái (Tổng chủ biên bộ sách Cánh Diều) trao tặng 90 bộ sách giáo khoa Cánh Diều cho học sinh lớp 1 Trường TH&THCS A Bung; cá nhân bà Nguyễn Thị Lệ Hằng (Hà Nội) ủng hộ 24 triệu đồng để mua sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho học sinh lớp 1 Trường TH&THCS A Vao; qua kênh kêu gọi hỗ trợ của Thầy giáo Ngô Duy Hưng, các cá nhân đã đóng góp và trao tận tay học sinh Trường TH&THCS A Ngo 80 bộ sách giáo khoa lớp 1 … ngoài ra còn một số cá nhân khác hỗ trợ trực tiếp cho các nhà trường bằng tiền mặt hoặc sách vở và dụng cụ học tập khác.
Tin tưởng rằng, bằng việc sử dụng có hiệu quả sách giáo khoa và dụng cụ học tập đã được trao tặng, học sinh tham gia học tập chuyên cần, phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Tác giả bài viết: Phan Văn Đức