Xã Mò Ó: Nhiều thủ tục hành chính có thể lấy ngay sau 5-10 phút

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2020 15:21 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Bài đạt giải nhì cuộc thi tuyên truyền về CCCH huyện Đakrông năm 2020
Cán bộ bộ phận phục vụ hành chính công xã Mò Ó giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Cán bộ bộ phận phục vụ hành chính công xã Mò Ó giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Thời gian qua, xã Mò Ó, huyện Đakrông đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC) và có nhiều bước tiến đáng ghi nhận, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh gọn, mang lại sự hài lòng của nhân dân. Đến nay, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đã được rút ngắn, giảm 50% so với trước. Nhiều thủ tục hành chính có thể lấy ngay sau 5 - 10 phút.
Người dân và các tổ chức đến xã Mò Ó thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đều hài lòng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Ông Hồ Văn Di ở thôn Đồng Đờn xã Mó ó vui vẻ nói: "Tôi đến làm thủ tục chứng thực bản sao giấy khai sinh cho con, được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, tôi nhanh chóng làm xong thủ tục. Tôi nhận thấy việc giải quyết TTHC của xã có rất nhiều đổi mới, quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, thời gian giải quyết nhanh hơn. Cán bộ, công chức của xã có thái độ thân thiện, niềm nở và gần gũi khi giải quyết thủ tục cho người dân”. Đồng quan điểm với ông Hồ Văn Dơ, chị Hồ Thị Di ở thôn Phú Thiềng cho biết: "Tôi đến xã để làm sổ hộ nghèo và chứng thực một số giấy tờ. Tôi thấy Bộ phận một cửa của xã sau khi đi vào hoạt động đã được nâng cấp, cải tạo khang trang, rộng rãi, tạo sự thoải mái cho người dân chúng tôi khi đến giao dịch. Các hồ sơ, thủ tục của tôi đều giải quyết đúng hạn và kịp thời, không có vướng mắc gì. Tôi hài lòng với cách làm việc của cán bộ Bộ phận một cửa của xã”.
Ông Nguyễn Đức Hoành Sơn, cán bộ Tư Pháp - Trưởng bộ phận một cửa của xã cho biết: Từ khi Bộ phận Phục vụ hành chính công của xã đi vào hoạt động, UBND xã phân công bố trí 9 công chức , trong đó có 4 công chức chủ đạo có đủ kỷ năng và trình độ, năng lực và tác phong làm việc trực tại Bộ phận để tiếp nhận, trả kết quả cho công dân theo đúng quy định và được Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh đánh giá là một trong những xã của huyện Đakrông làm tốt công tác này. Hàng năm chúng tôi đều được đi đi tập huấn ở tỉnh về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, lĩnh vực được phân công để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, Bộ phận được trang bị đầy đủ phương tiện làm việc như: máy tính, máy in... và các phần mềm dùng chung được đồng bộ, liên thông phục vụ tốt người dân đến giao dịch. Trong 9 tháng đầu năm 2020, bộ phận một cửa của xã đã tiếp nhận và giải quyết 10.675 hồ sơ trên các lĩnh vực như: Tư pháp; chứng thực hợp đồng giao dịch; Đăng ký kết hôn; Khai tử; làm hồ sơ về chế độ chính sách, chế độ bảo trợ cho người dân…Người dân đến giao dịch hồ sơ của họ đầy đủ thục tục thì trong vòng 5-10 phút là chúng tôi trả kết quả- ông Sơn nói.
Để đạt được kết quả này, Ông Hồ Văn Do Chủ tịch UBND xã Mò Ó chia sẻ: "Lãnh đạo xã thường xuyên quán triệt và yêu cầu cán bộ tại Bộ phận một cửa thực hiện nghiêm túc theo quy chế, quy định, tác phong, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch, tránh nhũng nhiễu, gây phiền hà. Bên cạnh đó, bộ phận tiếp dân của xã duy trì tốt việc tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời. Song song với đó, xã còn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp cán bộ công chức, viên chức và nhân dân, doanh nghiệp ở địa phương nhận thức đầy đủ, đúng đắn về CCHC".
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công, ông Hồ Văn Do – Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: “Thời gian tới, xã tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản và thuận tiện, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; đồng thời, tiếp thu ý kiến phản hồi của nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ hoạt động của bộ phận. Song song với đó, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những mặt hạn chế, thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết TTHC. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ cuối năm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu CCHC trong giai đoạn hiện nay".
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, xã Mò Ó luôn chú trọng đẩy mạnh CCHC nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp. Cải cách hành chính gắn liền với mục tiêu xây dựng một tổ chức, bộ máy Nhà nước ở địa phương hoạt động tích cực hiệu quả, kỷ cương cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ được chuyên môn hóa cao, làm việc theo lề lối chuẩn mực. Đây chính là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền xã Mò Ó đang nỗ lực thực hiện, nhằm phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tác giả bài viết: Hồ Sỹ Phùng
Từ khóa:

tuyên truyền

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2344
  • Tháng hiện tại: 54049
  • Tổng lượt truy cập: 3120780