Trường Mầm non Tà Rụt với công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Đăng lúc: Thứ tư - 18/09/2019 08:48 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Trường Mầm non Tà Rụt được tách ra từ Trường tiểu học Tà Rụt vào năm 2005 với tên gọi “Trường Mẫu Giáo Tà Rụt”. Đến năm 2014, trường được đổi tên trường thành “Trường Mầm non Tà Rụt”. Trường có 1 điểm chính và 3 điểm trường lẻ. Các điểm trường được đặt tại trung tâm khu dân cư nên thuận tiện cho việc đưa đón trẻ và cũng như tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
Trường Mầm non Tà Rụt với công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Trường Mầm non Tà Rụt với công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Sau gần 15 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ các thầy cô giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị. Đến nay, nhà trường phát triển về mọi mặt, có cơ sở vật chất khá hoàn thiện, đội ngũ CB, GV, NV đã đáp ứng yêu cầu về công tác chung của nhà trường, tỷ lệ huy động trẻ đến trường được tăng lên đặc biệt trẻ 4 tuổi, 5 tuổi hàng năm luôn đạt tỷ lệ 100%. Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, có nền nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động học tập, vui chơi...
Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của quý cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Đakrông cùng với sự phối kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ trẻ đã giúp cho nhà trường đạt được những thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục huyện nhà. Nhiều năm liền trường đạt tập thể lao động xuất sắc; cờ thi đua cấp tỉnh và vinh dự hơn nhà trường cũng được chủ tịch UBND tỉnh Quảng trị; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Huyện ủy tặng Giấy khen Chi bộ đạt 5 năm liền trong sạch vững mạnh. Năm học 2014 - 2015, trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2010 - 2015; Tháng 5 năm 2016 trường được công nhận đạt KĐLC cấp độ 3.
Để đạt được 5 tiêu chuẩn theo Thông tư số 19 là cả một quá trình phấn đấu, khó khăn; việc giữ vững chất lượng của 1 trường đạt chuẩn lại càng khó khăn hơn. Từ nhận thức trên, trong những năm qua lãnh đạo nhà trường thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các bộ phận trong hội đồng sư phạm kiểm tra, rà soát theo các tiêu chuẩn, đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp để duy trì giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn Quốc gia đó là: Duy trì thường xuyên các phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, ngày càng có nhiều đề tài, sáng kiến được trải nghiệm mang lại hiệu quả cao. BGH phải thật sự năng động, nhạy bén, sâu sát về chuyên môn, thực hiện nghiêm nguyên tắc dân chủ, tích cực làm tốt công tác tham mưu…
Mặc dù trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia nhưng vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế đang cần khắc phục và tháo gỡ như: Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn cao, nhiều lớp tổ chức cho trẻ ăn bán trú theo hình thức mang cơm đến lớp có nguy cơ mất an toàn về vệ sinh thực phẩm; đội ngũ giáo viên, nhân viên thiếu đặc biệt là nhân viên dinh dưỡng nên giáo viên phải vừa giảng dạy vừa tranh thủ nấu cơm cho trẻ gây áp lực rất lớn trong công việc cho giáo viên đồng 2 thời không đảm bảo công tác quản lý trẻ trên lớp; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi của trẻ chưa đồng bộ và đạt yêu cầu...
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo, Nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp có tính đột phá, phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Cụ thể: Nhà trường hoạch định kế hoạch theo từng năm học và từng giai đoạn. Xây dựng kế hoạch đòi hỏi phải chi tiết, cụ thể, sát với 5 tiêu chuẩn của Thông tư 19 quy định. Khi xây dựng kế hoạch cần xác định rõ đối tượng với thực trạng nhà trường để đưa ra các biện pháp, giải pháp phù hợp; Tham mưu tích cực sẽ tạo được mối quan hệ tốt giữa nhà trường và chính quyền địa phương, các nguồn dự án cũng quan tâm đầu tư CSVC cho nhà trường nhiều hơn. Việc tham mưu cho các ban ngành như phụ nữ, y tế, đoàn thanh niên giúp cho nhà trường thực hiện tốt việc huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, phụ huynh quan tâm hơn trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ… Ngoài việc tham mưu cho lãnh đạo xã, cần tích cực tham mưu cho cấp trên để đầu tư các hạng mục cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, đội ngũ... Chủ trương xây dựng trường chuẩn Quốc gia, không chỉ là của những người làm công tác giáo dục mà nó còn là của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội tại địa phương. Vì vậy, cần tăng cường công tác tuyên truyền để các ban ngành hiểu rõ hơn về mục tiêu về giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay. Trong xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia thi tiêu chí xây dựng đội ngũ giáo viên và nhân viên là không thể thiếu. Đội ngũ đòi hỏi phải đủ về số lượng và đảm bảo theo năng lực. Trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, phẩm chất và năng lực chuyên môn đòi hỏi rất cao. Hằng năm, tạo điều kiện cho đội ngũ tham gia học tập bồi dưỡng để nâng cao tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trên 50%. Bên cạnh đó, thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo thông tư 28/2016 của Bộ GDĐT ban hành, đánh giá chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, tăng cường các giải pháp tổ chức bán trú cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ trẻ SDD dưới 10%.
Tác giả bài viết: Lâm Phương - Văn Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 1455
  • Tháng hiện tại: 40502
  • Tổng lượt truy cập: 2045935