Hiệu quả thiết thực từ dự án “ Dân chấm điểm M- Score”

Đăng lúc: Thứ hai - 29/01/2018 09:32 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Thực hiện Nghị quyết số 164/NQ-HĐND ngày 05/9/2014 của HĐND tỉnh về việc Ban hành kế hoạch giám sát hoạt động cơ chế một cửa tại Văn phòng Một cửa các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thông qua thẻ đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại. Từ khi dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, huyện Đakrông đã tham gia tích cực vào dự án. UBND huyện đã ban hành Quyết định 592/QĐ-UBND ngày 05/6/2017 về việc Kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện. theo đó đã bố trí 01 tổ trưởng và 02 chuyên viên làm việc tại đây, bố trí 01 chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tham gia dự án, tham gia hội họp, báo cáo theo yêu cầu.
Dự án Dân chấm điểm triển khai đã tác động rất tích cực đến công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Trong năm 2017 số lượng hồ sơ quá hạn đã giảm rất rõ rệt so với các năm trước, nếu như năm 2015 số lượng hồ sơ quá hạn là 176 hồ sơ, năm 2016 số lượng hồ sơ quá hạn là 77 hồ sơ thì đến năm 2017 số lượng hồ sơ quá hạn giảm xuống còn 9 hồ sơ. Tất cả các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện đã quan tâm, bố trí công việc hợp lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính khoa học, đảm bảo thời gian hẹn trả đúng quy định. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ cũng đã có nhiều cố gắng trong cách giao tiếp, hướng dẫn, đốc thúc việc giải quyết cho người dân.
UBND huyện Đakrông đã tổ chức tuyên truyền dự án Dân chấm điểm M-score đến mỗi người dân, cán bộ công chức, đặc biệt những công dân, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại huyện đều có thể nhìn thấy bảng dân chấm điểm M-score, máy tự đánh giá, chấm điểm, được giới thiệu chấm điểm trong quá trình tiếp nhận hồ sơ. Không những vậy, UBND huyện Đakrông đã tuyên truyền bằng bằng nhiều hình thức nên đến nay đa số người dân đến giao dịch đều biết đến dự án Dân chấm điểm M- score và tự tin khi đến giao dịch yêu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Ngoài ra, từ khi Chi nhánh văn phòng đất đai huyện được bàn giao cho Văn phòng đất đai tỉnh và thuộc thẩm quyền quản lý của Sở TN&MT, theo đó một số hồ sơ thủ tục hành chính được trình ký tại Sở thì việc tiếp nhận, hẹn trả kết quả giải quyết các hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện không bị ảnh hưởng, thời gian vẫn đảm bảo đúng quy định.
Công tác phối hợp giữa các bộ phận vẫn đảm bảo theo yêu cầu. Tháng 7/2016 được sự hỗ trợ của VNPT tỉnh, huyện Đakrông đã triển khai phần mềm một cửa điện tử do Sở nội vụ triển khai. Từ khi triển khai áp dụng phần mềm một cửa điện tử, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận hồ sơ giấy, nhập hồ sơ lên hệ thống, in phiếu nhận, phiếu chuyển, chuyển hồ sơ giấy, chuyển hồ sơ theo dõi trên phần mềm, theo dõi bằng chương trình hỗ trợ cải cách hành chính một cửa điện tử đối với tất cả hồ sơ đã tiếp nhận. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện chương trình hỗ trợ cải cách hành chính một cửa điện tử huyện đã được tích hợp với chương trình dân chấm điểm MScore nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong việc nhập dữ liệu hồ sơ. Hiện tại UBND huyện đã bố trí 01 cán bộ chuyên trách phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bố trí 01 chuyên viên phòng Tư pháp kiểm tra, xử lý hồ sơ lĩnh vực chứng thực, hộ tịch.
Để sáng kiến Dân chấm điểm M.Score phát huy hơn nữa hiệu quả tác động đến công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới, UBND huyện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời nhanh chóng khắc phục những hạn chế của phần mềm một cửa điện tử mới được áp dụng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tăng nhận thức, lòng tin và tham gia tích cực hơn của người dân với sáng kiến này. Huyện tiếp tục chỉ đạo Bộ phận một cửa phát huy sức sáng tạo và linh hoạt trong việc tiếp nhận hồ sơ, phối hợp có hiệu quả với các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân làm thủ tục, giảm dần thời gian chờ đợi cho người dân; rà soát lại những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính mà người dân và doanh nghiệp không hài lòng để chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác... Bên cạnh đó, hoạt động kiểm tra, giám sát sẽ được tiến hành thường xuyên hơn vì đây là nhân tố quan trọng thúc đẩy niềm tin và sự đóng góp của các cán bộ thi hành công vụ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Tác giả bài viết: Văn Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2980
  • Tháng hiện tại: 59092
  • Tổng lượt truy cập: 3505441