Công bố danh mục các Điểm phục vụ của bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI

Đăng lúc: Thứ tư - 15/11/2017 09:16 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành công văn số 699/STTTT-BCVT về việc công bố danh mục các Điểm phục vụ của bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích
Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại bưu điện

Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại bưu điện

Theo đó, cới mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các cơ quan nhà nước, xử lý giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh, thuận tiện nhất và góp phần ngăn ngừa các hành vi tiêu cực, thời gian qua tỉnh Quảng Trị đã có nhiều bước đi nhằm hiện thực hóa Quyết định Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cụ thể, tại huyện Đakrông có 13 điểm cung cấp dịch vụ hành chính công tại 13 xã, thị trấn (trừ xã A Vao), các địa điểm này hoạt động từ 7h00 đến 11h00; riêng 3 điểm Thị trấn, Ba Lòng, Tà Rụt có phiên làm việc buổi chiều từ 13h30 đến 17h00.
Cải cách thủ tục hành chính đã và đang là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là một vấn đề không thể thiếu trong việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, Chính phủ kiến tạo và hành động vì sự phát triển. Vì vậy, trong thời gian gần đây, với nhiều cải cách trong việc xây dựng thể chế liên quan đến cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành; Trong đó, có thể nói Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã được tổ chức, cá nhân đón nhận và đánh giá cao.
Được biết Bưu điện Việt Nam đã xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ hành chính công, đảm bảo đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích. Việc xây dựng giá cước dịch vụ cũng đã tính toán đầy đủ, vừa đảm bảo các chi phí phát sinh, vừa phù hợp và tiết kiệm chi phí với người dân. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang khẩn trương nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất thiết yếu để tất cả các Bưu cục, đặc biệt là Bưu điện văn hóa xã đều có thể kết nối thông tin để triển khai việc tiếp nhận hồ sơ của người dân, chuyển lên các cơ quan hành chính của tỉnh. Tổng công ty cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho nhân viên Bưu điện văn hóa xã tại các khu vực về quy trình, cách thức triển khai công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại chính các điểm Bưu điện văn hóa xã.
Chi tiết xem tại http://dakrong.quangtri.gov.vn/index.php/vi/laws/view-487-699-STTTT-BCVT/
Tác giả bài viết: Minh Hiển
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1380
  • Tháng hiện tại: 73583
  • Tổng lượt truy cập: 2969779