Hội nghị sơ kết 5 năm công tác cải cách hành chính

Đăng lúc: Thứ hai - 27/07/2015 09:48 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Ngày 24/7, UBND huyện Đakrông đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm công tác cải cách hành chính (2011 – 2015), tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Thị Hồng Phương – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Hoàng Nam – Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Đắc Quỳ – Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo, cán bộ các ban ngành, các xã, thị trấn…
Hội nghị sơ kết 5 năm công tác cải cách hành chính

Hội nghị sơ kết 5 năm công tác cải cách hành chính

     Từ năm 2011 đến nay, UBND huyện đã không ngừng nỗ lực thực hiện việc cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn. Công tác chỉ đạo điều hành về thực hiện cải cách hành chính được thực hiện thường xuyên, liên tục, gắn với việc kiểm tra công vụ ở các địa phương, đơn vị góp phần chấn chỉnh những sai sót trong việc thực hiện cải cách hành chính. Công tác xây dựng và ban hành văn bản QPPL được thực hiện theo đúng quy trình, chất lượng văn bản QPPL ngày càng được nâng cao, công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định.
     Huyện Đakrông đã thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 đối với tất cả thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.
     Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp huyện và cấp xã ngày càng được nâng cao; Chất lượng đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng như cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính ngày càng được nâng cao, về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu giải quyết hồ sơ, công việc hàng ngày của tổ chức và công dân khi đến giao dịch; công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, đảm bảo theo đúng quy định, các thủ tục hành chính đều được công khai theo nhiều hình thức khác nhau, giúp cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận. Huyện Đakrông cũng đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong tiếp nhận, xử lý văn bản đối với các cơ quan, đơn vị, toàn thể cán bộ công chức, viên chức.
     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như một số cơ quan, đơn vị chưa tích cực triển khai  thực hiện công tác cải cách hành chính và thiếu nghiêm túc trong việc thực hiện chế độ báo cáo theo quy định; công tác tuyên truyền về CCHC chưa được thực hiện thường xuyên, đồng bộ; Trang thiết bị, máy móc phục vụ cho nhu cầu giải quyết công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các xã, thị trấn còn nhiều thiếu thốn; Chất lượng ban hành văn bản QPPL ở cấp xã chưa cao, công tác lưu trữ văn bản QPPL còn gặp nhiều khó khăn do chưa có kho lưu trữ, thời tiết ảnh hưởng…
Tác giả bài viết: Minh Hiển
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2342
  • Tháng hiện tại: 73445
  • Tổng lượt truy cập: 3328411