Đoàn công tác Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh làm việc với huyện Đakrông

Đăng lúc: Thứ năm - 04/07/2019 11:35 - Người đăng bài viết: tranminhhien
Ngày 4/7, Đoàn công tác Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh do đồng chí Lê Hữu Phước – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Đakrông. Tham gia buổi làm việc, về phía huyện Đakrông, có đồng chí Phạm Văn Hùng – PCT UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn liên quan.
Đoàn công tác Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh làm việc với huyện Đakrông

Đoàn công tác Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh làm việc với huyện Đakrông

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Phước đã giới thiệu đôi nét về Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Trị. Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 234/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị về việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị, hiện nay, Trung tâm vẫn đang hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý III năm 2019. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị có chức năng, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Trung tâm là một nỗ lực của tỉnh Quảng Trị nhằm tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất, kinh doanh để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Báo cáo tại buổi làm việc, UBND huyện Đakrông cho biết bộ phận một cửa cấp huyện đến nay đã kiện toàn có 13 thành viên gồm 01 lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện là trưởng bộ phận và 12 chuyên viên của các phòng liên quan thuộc UBND huyện phụ trách tiếp nhận và trả kết quả tất cả các hồ sơ, nhập thông tin, theo dõi phần mềm một cửa điện tử, kết nối với chương trình dân chấm điểm Mscore. Hiện nay nơi làm việc của Bộ phận một cửa huyện mới hoàn thành việc sửa chữa nên chuẩn bị đưa vào sử dụng, bố trí thêm công chức các phòng chuyên môn đến tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định. UBND các xã, thị trấn đã kiện toàn Bộ phận một cửa cấp xã, quy chế hoạt động của bộ phận một cửa tại địa phương và áp dụng quy trình tiếp nhận, giải quyết đảm bảo đúng quy định. Đến nay hầu hết các xã, thị trấn đã cải tạo trụ sở làm việc để bố trí Bộ phận một cửa địa điểm hợp lý, đảm bảo thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Từ năm 2016 đến năm 2019 số lượng thủ thủ hành chính có hồ sơ nộp vào trên địa bàn huyện tập trung vào 8 lĩnh vực: Hộ tịch, hành chính tư pháp, Đấu thầu, Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, Bảo trợ xã hội, Thi đua khen thưởng, đất đai, xây dựng.
Kết quả đã đạt được, từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện tiếp nhận và giải quyết là 16.013 hồ sơ; Tổng số hồ sơ thủ tục cấp xã tiếp nhận và giải quyết là 108.231 hồ sơ.

Tác giả bài viết: Minh Hiển
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Văn bản mới ban hành
Giấy mời họp
Thông báo kết luận
Lịch công tác
Tài liệu iso
Trả lời công dân
Văn bản người dân cần biết
Chủ trương chính sách
Thông tin chính sách thuế mới
Hỗ trợ quyết toán thuế

Hình ảnh

+ Xem tất cả

Video clip

hệ thống thông tin cán bộ công chức
Cong thong tin dien tu chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Dân chấm điểm (M-score)

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 55
  • Hôm nay: 1371
  • Tháng hiện tại: 40418
  • Tổng lượt truy cập: 2045851